Tư vấn du lịch

Những sự cố mà du khách gặp phải khi đến Hà Nội
Cảnh báo:
 
Cho đến nay đã có rất nhiều khách du lịch bị lừa vì vậy đây là thông tin rất tốt cho du khách để tránh những rắc rối khi bạn đi du lịch ở Hà Nội hoặc ở Việt Nam. Thông tin này được viết bởi kinh nghiệm của chúng tôi và một số khách du lịch đã bị lừa. Bạn nên xem và in nó ra để mang theo khi đi du lịch ở Việt Nam. Người dân nhận thức rõ ai là người du lịch và ai là người không. Họ thấy bạn đến từ dặm, và có thể rất dai dẳng với cung cấp moto-taxi, xích lô, taxi thường xuyên, vẫy tay để bạn có thể đi vào nhà hàng của họ, cung cấp để bán cho bạn bản đồ, sách, muốn để làm sạch đôi giày của bạn, và danh sách tiếp tục.
 
Đường phố có thể hơi khó để làm quen và thậm chí nếu bạn có thể theo bản đồ, bạn có thể không biết phải xem các điểm tham quan, nhà hàng hàng đầu, cách tìm phố ẩm thực, phố ẩm thực là gì, đi đâu cho Quần áo tốt nhất, nơi để tìm các quầy hàng thực phẩm tốt nhất của Việt Nam, làm thế nào để yêu cầu thực phẩm một khi bạn đã tìm thấy, vv
 
Mặc cả có thể khá khó khăn đối với một số người, và đối với những người khác là vô số niềm vui; chúng tôi muốn làm cho nó thú vị cho bạn bằng cách cung cấp chi phí trung bình cho nhiều mặt hàng.
 
Chúng tôi giúp bạn làm quen với một số cụm từ tiếng Việt phổ biến, chắc chắn sẽ gây thích thú cho người Việt Nam, nhưng quan trọng hơn là bạn có tham gia nhiều hơn vào Thành phố này mà bạn đang đến thăm.
 
Bạn sẽ nhận được nhiều hơn từ Hà Nội của bạn với những mẹo kho báu nhỏ này!
 
@ Vấn đề 1
Không có đủ thông tin có sẵn cho khách du lịch lần đầu đến Hà Nội trên Vietnam Airlines hoặc tại sân bay Noibai. Do đó, khách du lịch không nhận thức được các lựa chọn của họ để đến Hà Nội từ sân bay, chuyến đi như vậy nên có giá bao nhiêu và ai là tài xế đáng tin cậy.
 
@ Giải pháp 1
Các tài liệu quảng cáo có thông tin này bằng nhiều ngôn ngữ có thể được in và bỏ vào túi ghế của tất cả các máy bay của Vietnam Airlines; những tài liệu quảng cáo này cũng nên được cung cấp tại sân bay.
 
@ Vấn đề 2
Du khách thường xuyên gặp khó khăn khi tìm phương tiện di chuyển hợp pháp từ sân bay quốc tế Noibai đến khách sạn của họ ở Hà Nội. Đôi khi, họ bị điều khiển bởi những người lái xe buýt nhỏ hứa sẽ đưa họ đến một địa chỉ cụ thể ở Hà Nội. Tuy nhiên, thay vì được chuyển đến khách sạn được yêu cầu, họ được chuyển đến một khách sạn khác nơi tài xế xe buýt có bạn bè. Họ thường xuyên bị quá tải tại khách sạn này.
 
@ Giải pháp 2
Du khách đến Việt Nam nên được cảnh báo trước hoặc tại sân bay không phụ thuộc vào tài xế sân bay hoặc nhân viên khách sạn mà anh ta đề nghị. Ngoài ra, cần phải có các biển báo đường phố được chỉ ra cho khách du lịch bởi người lái xe buýt để khách du lịch biết liệu họ có được đưa đến đúng khách sạn hay không.
 
@ Vấn đề 3
Một vấn đề khác phát sinh đối với khách du lịch từ Noibai là giá niêm yết cho vận chuyển từ sân bay thường bao gồm thuế đường bộ. Tuy nhiên, khi đến nơi, khách du lịch lại bị tính thuế đường bộ.
 
@ Giải pháp 3
Du khách nên được biết về thông tin có sẵn tại sân bay về giá tiêu chuẩn cho vận chuyển và thực tế là những giá này đã bao gồm thuế đường bộ.
 
@ Vấn đề 4
Khách du lịch thường xuyên được dẫn đến các địa điểm trao đổi ngoại tệ của các tài xế xe buýt sân bay. Tại các sàn giao dịch này, họ được trao tỷ giá hối đoái kém, ví dụ: 15.000 VD với giá 1 USD thay vì tỷ giá tiêu chuẩn tại http://www.vietkut.com.vn/vi/Exchange%20Rate.asp. Ngoài ra, tài xế nhận được hoa hồng từ người bán ngoại hối.
 
@ Giải pháp 4
Du khách nên được khuyến khích đổi tiền tại sân bay hoặc tại các nhà bán ngoại hối được đề xuất bởi các chủ khách sạn hợp pháp.
 
@ Vấn đề 5
Hãy lưu ý đến mệnh giá của Đồng Việt Nam bao gồm quá nhiều số không (0). Một số tài xế vô đạo đức cố gắng xé toạc bạn bằng cách thêm một số 0 vào giá vé HOẶC gian lận rằng tờ 500.000 đồng của bạn chỉ là 50.000 đồng. tức là bạn tính phí cao hơn 10 lần so với chi phí thực tế.
 
@ Giải pháp 5
Phân biệt tiền Việt Nam và tỷ giá hối đoái. Được cảnh báo và đứng vững nếu tài xế yêu cầu ghi chú thêm. Gọi các nguồn đáng tin cậy tại địa phương (nhân viên khách sạn, cảnh sát, người dân địa phương) để được hỗ trợ nếu bạn cảm thấy không chắc chắn về tình huống này.
 
@ Vấn đề 6
Người đầu tiên mà một vị khách gặp thường xuyên là cậu bé bán bưu thiếp. Những người bán này thường lừa khách truy cập bằng cách tính phí quá cao cho thẻ hoặc bằng cách yêu cầu VD 5.000 nhưng trích xuất 50.000 50.000 từ khách du lịch bối rối.
 
@ Giải pháp 6
Du khách nên được khuyến khích mua thẻ, bản đồ và các mặt hàng khác từ các hiệu sách hơn là bán hàng rong.
 
@ Vấn đề 7
Ngay cả những du khách dám nghĩ dám tìm một khách sạn thường xuyên thấy rằng một người yêu cầu một khoản hoa hồng đã theo họ đến khách sạn.
 
@ Giải quyết 7
Nhân viên tiếp tân nên hỏi khách du lịch liệu một người như vậy có giúp họ có được chỗ ở hay không.
 
@ Vấn đề 8
Một khi họ ở trong một khách sạn hợp pháp, khách du lịch sẽ có thể dựa vào nhân viên khách sạn để tư vấn cho họ về các công ty du lịch đáng tin cậy và trung thực. Ngoài ra, có thể tốt hơn để tính phí cho chuyến tham quan sau khi đã được thực hiện để đảm bảo rằng khách truy cập hài lòng với giá trị của nó.
 
@ Vấn đề 9
Khách du lịch là con mồi để móc túi khi họ đi chợ.
 
@ Giải pháp 9
Khách du lịch nên để lại vật có giá trị của họ và thêm tiền trong an toàn của khách sạn.
 
@ Bài 10
Có những ghi chú VND bắt chước được in cho mục đích nghi lễ, nhưng một số tài xế taxi sẽ lừa bạn bằng cách trả lại những ghi chú này dưới dạng những thay đổi nhỏ.
 
@ Giải pháp 10
Khách du lịch nên được kiểm tra các ghi chú cẩn thận. Các ghi chú đúng phải luôn có dòng chữ 'Ngân hang nha nuoc Việt nam` (nghĩa là' Ngân hàng nhà nước Việt Nam`) & hình ảnh của chủ tịch Hồ Chí Minh sau này. Xem ghi chú giả bên dưới để biết thông tin của bạn: